Trang

Thứ Tư, 24 tháng 10, 2018

Cướp tấn công tư gia Đức Hồng Y Norberto Rivera Carrera giết chết một cận vệ, vị Hồng Y an toàn

Cướp tn công tư gia Đc Hng Y Norberto Rivera Carrera giết chết mt cn v, v Hng Y an toàn
Đng T Do
23/Oct/2018

Mt viên chc cnh sát ph trách bo v an ninh đã b bn chết ti nhà ca Đc Hng Y Norberto Rivera Carrera thành ph Mexico trong mt v được chính quyn mô t là mt v cướp bt thành ti nhà v Hng Y đã v hưu.

Các tay súng đã đ
ến nhà ca Đc Hng Y phía nam Mexico City vào ngày 21 tháng 10 lúc 3 gi chiu. Raymundo Collins, thư ký an ninh công cng thành ph Mexico, nói vi gii truyn thông đa phương.

Ít nh
t hai người đàn ông đến trên mt chiếc xe giao hàng và gi v h đang giao mt phong bì. H gi chuông ca, và dùng vũ lc đ xông vào. Giao tranh đã din ra gia bn cướp và mt nhân viên cnh sát đang làm nhim v bo v an ninh ti đây.

Anh c
nh sát Jose Javier Hernandez Nava đã b giết trong trn giao tranh. Nhng k tình nghi đã chy trn và vn còn đang b truy nã.

Đ
c Hng Y Rivera và mt s tu sĩ ph giúp ngài đã có mt trong nhà vào thi đim xy ra v cướp, nhưng các v không gp nguy him. Tính đến gia trưa ngày 22 tháng 10, các nghi phm vn còn sng nhn nhơ ngoài vòng pháp lut.

Đ
c Hng Y Rivera tng là tng giám mc ca Mexico City trong 22 năm. Ngài đã np đơn t chc vào tháng 6 năm 2017 khi bước sang tui 75 và đã được thay thế bi Đc Hng Y Carlos Aguiar Retes, t tháng 2 năm 2018.

Đ
c Hng Y Aguiar nói ngài t ơn Chúa đã bo v người tin nhim ca mình và cu nguyn cho linh hn cnh sát viên Hernandez và gia đình anh.

Source: Catholic Herald Cardinal’s home attacked, security guard shot dead

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét