Trang

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

ĐGH lên án vụ giết người Do thái ở Pittsburgh


ĐGH lên án v giết người Do thái Pittsburg
Vụ giết người Do Thái ở Pittsburgh.- AFP

ĐTC bày t s gn gũi vi dân thành Pittsburg bang Pennsylvania Hoa Kỳ v v khng b sát hi người Do thái ti đây.
G. Trn Đc Anh OP - Vatican
 Hôm th by va qua 27-10, mt người M 46 tui đã đt nhp dùng súng AK-47 và nhiu súng ngn khác bn lon x vào nhng người Do thái đến cu nguyn ti Hi đường tên là ”Cây S Sng” (Tree of Life) làm cho 11 người, th chết, 6 người khác b thương trong đó có 4 nhân viên cnh sát. Th phm đã b bt. Hn đã hô to khi thi hành v sát nhân: ”Tôi mun giết tt c mi người Do thái!”
 ĐTC chia bun và lên án bo lc
 Trong bui đc kinh Truyn Tin trưa chúa nht 28-10 va qua vi 10 ngàn tín hu ti Qung trường Thánh Phêrô, ĐTC nói:
 ”Tôi bày t s gn gũi vi thành ph Pittsburgh  M, và đc bit là vi cng đoàn Do thái, b thương tn hôm 27-10 vì mt cuc khng b kinh khng ti Hi đường Do thái. Xin Đng Ti cao đón nhn nhng người quá c vào trong an bình ca Chúa, an i gia đình h và nâng đ nhng người b thương. Trong thc tế, tt c chúng ta đu b thương tn hành vi bo lc vô nhân đo này. Xin Chúa giúp chúng ta dp tt ngn la oán thù đang ln lên trong các xã hi chúng ta, cng c ý thc nhân đo, tôn trng s sng, các giá tr luân lý và dân s, và s kính s Thiên Chúa là Tình Thương và là Cha ca mi người”.
 ĐHY Ch tch HĐGM Hoa Kỳ
 ĐHY DiNardo, TGM Galveston-Houston, Ch tch HĐGM Hoa Kỳ, cũng đã bày t liên đi vi các nn nhân và các cng đoàn Do Thái, đng thi kêu gi chính quyn M đi phó vi t nn dùng súng giết người (Rei 28-10-2018)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét