Trang

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Kết thúc công việc của Thượng HĐGM 15 về giới trẻ


Kết thúc công vic ca Thượng HĐGM 15 v gii tr
Kết thúc công việc của Thượng HĐGM.- AFP

Sau 24 ngày nhóm hp ti Vatican (3-27/10/2018) v ch đ ”Gii tr, đc tin và s phân đnh ơn gi”, công vic ca Thượng HĐGM thế gii kỳ th 15 đã kết thúc tt đep chiu ti th by, 27-10-2018.
G. Trn Đc Anh OP - Vatican
 B phiếu thông qua Văn kin chung kết
 Sau khi nghe ĐHY Tng tường trình viên Sergio Da Rocha, và hai LM Tng thư ký đc bit: Cha Giacomo Costa SJ và Rossano Sala SDB, cùng vi Đc TGM Bruno Forte thuc y ban son d tho, tuyên đc Văn bn Văn kin chung kết Thượng HĐGM, ban chiu, t lúc 16.30, các ngh ph đã b phiếu đ thông qua Văn kin chung kết dài 60 trang, chia làm 3 phn, vi 12 chương, gm 167 đon. Các ngh ph đã b phiếu v tng s. Sau đó văn kin này đã được đ lên ĐTC và ngài đã cho phép công b ngay.
 Con s các ngh ph có quyn b phiếu trong công ngh này là 268 người, nhưng hin din trong cuc b phiếu phn th nht và th hai ca văn kin là 249 người, và phn th 3 là 248 người. Như vy có t 19 và 20 v vng mt.
 Din văn kết thúc ca ĐTC
 Trong din văn kết thúc ng khu, ĐTC nói rng: ”Chúng ta là nhng người đu tiên mà Văn kin chung kết này được gi đến”. Thượng HĐGM không phi là mt ngh vin, nhưng là mt ”không gian được bo v đ Chúa Thánh Linh có th hot đng” và vì thế nhng thông tin được thông báo có tính cách tng quát, ch không phi là nhng điu đc thù”. Ngài cũng nhn xét rng ”kết qu ca Thượng HĐGM không phi là mt văn kin.. Chúng ta đy các văn kin. Tôi không biết Văn kin chung kết này có to nên điu gì bên ngoài hay không, nhưng tôi biết rng nó phi tác đng trong chúng ta, phi làm vic trong chúng ta”.
 Đ cp đến tình trng khó khăn ca Giáo Hi hin nay, ĐTC nói: ”Nay là lúc bo v Giáo Hi bng li cu nguyn và thng hi chng li K Đi T Cáo: tt c chúng ta là con cái nhơ bn nhưng không được làm bn Giáo Hi, không được đng đến M”.
 Đu bài din văn, ĐTC đã cám ơn tt c nhng người đã làm vic cho Thượng HĐGM này, đc bit là nhng người tr.
 Ngài cũng tng cho 460 người đã tham d và góp phn tiến hành THĐGM này mt món quà là tm nh bng đng có hình ni din t Chúa Giêsu và môn đ Ngài yêu mến. Tác phm do ngh sĩ Gino Giannetti người Italia sáng tác và được thc hin ti nhà đúc Vatican. (Rei 28-10-2018)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét