Trang

Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Tổng thống Israel sẽ gặp ĐGH lần thứ 2 tại Vatican


Tng thng Israel s gp ĐGH ln th 2 ti Vatican
Tổng thống Israel, Ông Reuven Rivlin.- AFP

Tng thng Israel, Ông Reuven Rivlin, s đến Vatican vào ngày 15-11 ti đây và đây s là ln th 2 trong vòng 3 năm, ông gp ĐGH Phanxicô.
G. Trn Đc Anh OP - Vatican
 Trào lưu bài Do thái đang bành trướng
 T ”Jerusalem Đin Báo” (Jerusalem Post) ra ngày 29-10-2018 đưa tin trên đây, và cho biết trong s nhng đ tài ca các cuc hi kiến gia Tng thng Israel và Tòa Thánh có th có vn đ trào lưu bài Do thái đang gia tăng ti Âu M, Australia và Nam M. Trong chuyến đi Vatican, Tng thng Rivlin cũng s gp Tng thng Sergio Mattarella ca Italia và th tướng nước này là Ông Giuseppe Conte.
 Cuc gp g hi năm 2015
 Trong cuc hi kiến đu tiên hi tháng 9 năm 2015 gia Tng thng Israel và ĐTC Phanxicô, có bàn đến tình hình chính tr và xã hi ti nhng vùng sôi bng Trung Đông cũng như tình trng các tín hu Kitô. C hai bên đu nhn mnh đến s cp thit cn kiến to bu không khí tín nhim nhau gia người Israel và Palestine và m li các cuc thương thuyết trc tiếp”.
 Quan h gia Tòa Thánh và Israel
 Israel và Tòa Thánh đã thiết lp quan h ngoi giao t năm 1994. Hip đnh cơ bn đu tiên gia hai bên được ký kết hi tháng 12 năm 1993. 4 năm sau đó có mt hip đnh pháp lý được ký kết, nhưng cho đến nay, sau 24 năm, các cuc thương tho gia hai bên v các vn đ kinh tế và thuế khóa vn chưa kết thúc, trong đó có vn đ min thuế đa phương cho các trường, nhà thương và các cơ s dùng cho công ích, cũng như vn đ qui chế ca các nơi thánh 29-10-2018) Israel. (KNA)_


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét