Trang

Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Sứ điệp Video ĐGH gửi các bạn trẻ Scholas Occurentes


S đip Video ĐGH gi các bn tr Scholas Occurentes
Sứ điệp Video ĐGH gửi các bạn trẻScholas Occurentes.- ANSA

Trong s đip Video gi các bn tr tham d cuc gp g ca t chc Scholas Occurentes Buenos Aires, Argentina, hôm 29-10-2018, ĐTC đc bit nhn nh h luôn nh đến căn ci, nguyên quán và căn tính ca mình.
G. Trn Đc Anh OP - Vatican
 Trong s đip, ĐTC khng đnh rng ”Mi căn tính có mt lch s. Và vì nó có mt lch s, nên nó cũng có căn ci. Căn tính ca tôi đến t mt gia đình, mt đt nước, mt cng đoàn. Các bn không th nói v căn tính mà không nói mình thuc v đâu, xut x thế nào”.
 Nguy him khi quên lch s ca mình
 ĐTC cũng nhn xét rng ”Nguy him thường xy ra ngày nay là khi căn tính quên đi lch s ca mình, không ci m đi vi s khác bit trong cuc sng chung hin nay, nhìn tha nhân vi ni s hãi, coi h như k thù, và thế là chiến tranh bt đu.. Vì lý do đó, đ căn tính không tr nên bo lc, đc đoán, ph nhn s khác bit, thì luôn luôn cn gp g vi tha nhân, cn đi thoi, cn tăng trưởng trong mi cuc gp g, cn nh mình thuc v đâu, đâu là căn ci ca mình”.
 Scholas Occurentes là gì?
 Scholas occurentes là mt t chc quc tế phi li nhun, mt liên mng các trường hc, nhm liên kết các trường hc trên thế gii và cng tác vi các cng đng giáo dc, được ĐTC Phanxicô đc bit nâng đ. T chc này bt ngun t năm 2001 ti giáo phn Buenos Aires ca ĐTC Phanxicô, và nay có tr s trung ương này ti khu vc San Calisto thuc lãnh th quc gia thành Vatican. Ngoài tr s này, ngày 12-5 năm nay, qua Video vin liên, ĐTC đã khánh thành 3 tr s mi ti Argentina, Mozambique và Colombia (Rei 29-10-2018)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét