Trang

Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

Thượng Hội Đồng 2018: Các dự thính viên trẻ biểu lộ lòng biết ơn Đức Giáo Hoàng và các Giám Mục


Thượng Hi Đng 2018: Các d thính viên tr biu l lòng biết ơn Đc Giáo Hoàng và các Giám Mc
Vũ Văn An
28/Oct/2018

Theo tin Zenit, ngày 26 tháng Mười, các người tr tham d Thượng Hi Đng năm 2018 đã t chc mt bui trình din cho Đc Giáo Hoàng và các giám mc, ti Đi Snh Phaolô VI, nơi din ra các phiên khoáng đi ca Thượng Hi Đng. Bui trình din bao gm các tiết mc đc thơ, khiêu vũ, ca hát, và trình tu âm nhc. Nhân dp này, Đc Hng Y Baldisseri, Tng Thư Ký Thượng Hi Đng đã trình din mt bn đàn dương cm.

Sau đây là bn dch thông đip ca gii tr đc cho Đc Giáo Hoàng vào lúc kết thúc các cuc tho lun ti Thượng Hi Đng:

Đc Giáo Hoàng Phanxicô rt kính yêu,

Chúng con, các người tr hin din ti Thượng Hi Đng, mun nhân dp này bày t lòng biết ơn và hân hoan ca chúng con ti Đc Thánh Cha vì đã cho chúng con nơi chn đ thc hin vi nhau mnh lch s bé nh này. Các ý nghĩ mi cn có nơi chn và Đc Thánh Cha đã ban nơi chn này cho chúng con. Thế gii ngày nay, mt thế gii mang li cho người tr chúng con nhiu cơ hi chưa tng có nhưng cũng rt nhiu đau kh, thế gii này đang cn các câu tr li và năng lc yêu thương mi m. Hin đang có nhu cu phi tái khám phá ra nim hy vng và sng hnh phúc được tri nghim qua vic cho đi hơn là nhn lãnh, c gng làm vic cho mt thế gii tt đp hơn.

Chúng con mun khng đnh rng chúng con chia s gic mơ ca Đc Thánh Cha: mt Giáo Hi đi ra ngoài, ci m vi mi người, nht là nhng người yếu đui nht, mt Giáo Hi bnh vin dã chiến. Chúng con đã là mt phn tích cc ca Giáo Hi y và chúng con mun tiếp tc thc hin mt cam kết c th đ ci thin các thành ph và trường hc ca chúng con, thế gii xã hi và chính tr, và các môi trường làm vic, bng cách loan truyn nn văn hóa hòa bình và liên đi và bng cách đt người nghèo trung tâm, vì Chúa Giêsu được nhn din nơi h.

Vào lúc kết thúc Thượng Hi Đng này, chúng con mun thưa vi Đc Thánh Cha rng chúng con hin din vi Đc Thánh Cha và mi giám mc ca Giáo Hi chúng ta, trong c nhng lúc gian nan. Chúng con xin qúi v tiếp tc cuc hành trình mà qúi v đã đm nhim và chúng con ha s hoàn toàn h tr và hàng ngày cu nguyn cho qúi v.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét