Trang

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Thư các nghị phụ gởi giới trẻ


Thư các ngh ph gi gii tr
ĐHY Lorenzo Baldisseri, Tổng Thư Ký Thượng HĐGM. - AFP 

Cui thánh l bế mc Thượng HĐGM 15 sáng chúa nht 28-10-2018, lá thư ngn ca các ngh ph gi gii tr đã được công b, qua đó các v mi gi các bn tr hy vng, tín nhim và khích l h, mi gi người tr tiếp tc hăng say nâng đ nhng người nghèo và người yếu.
G. Trn Đc Anh OP - Vatican
 Lá thư được ĐHY Lorenzo Baldisseri, Tng thư ký Thượng HĐGM, tuyên đc bng tiếng Ý. Toàn văn như sau:
 ”Hi các bn tr toàn thế gii, chúng tôi các ngh ph Thượng HĐGM, ng li vi các bn, nhng li hy vng, tín nhim và an i. Trong nhng ngày này, chúng tôi đã hp nhau đ lng nghe tiếng Chúa Giêsu, ”Đc Kitô muôn đi tr trung” và nhn ra nơi ngài nhiu tiếng nói ca các bn, nhng tiếng kêu vui mng, nhng li than vãn và thinh lng.
 ”Chúng tôi biết nhng tìm kiếm ni tâm ca các bn, nhng vui mng và hy vng, đau đn và lo âu làm cho các bn bt an. Chúng tôi mong rng gi đây các bn nghe mt li t chúng tôi: chúng tôi mun là nhng người cng tác vào nim vui ca các bn, đ nhng mong đi ca các bn biến thành lý tưởng. Chúng tôi chc chn rng các bn s sn sàng dn thân, qua ước mun sng, đ nhng mơ ước ca các bn thành hình trong cuc sng ca các bn và trong lch s.
 Đng nn chí vì nhng yếu đui và ti li
 ”Ước gì nhng yếu đui ca chúng tôi không làm cho các bn nn lòng, nhng dòn mng và ti li không cn tr lòng tín nhim ca các bn. Giáo hi là M đi vi các bn, không b rơi các bn, sn sàng đng hành vi các bn trên nhng con đường mi, nhng no đường trên cao nơi mà ngn gió ca Thánh Linh thi mnh hơn, quét đi nhng đám mây dng dưng, hi ht, nn chí.
 ”Khi thế gii, mà Thiên Chúa đã yêu thương đến đ ban Con ca Ngài là Đc Giêsu, co cm vào s vt và thành công tc khc, vào khoái lc và đè bp nhng người yếu thế hơn, thì các bn giúp thế gii tri dy và hướng cái nhìn v tình thương, v đp, s tht và công lý.
 Đng hành vi người tr
 ”Trong mt tháng tri chúng tôi đã đng hành vi mt s người trong các bn và nhiu người khác liên kết vi chúng tôi trong kinh nguyn và lòng quí mến. Gi đây chúng tôi mun tiếp tc hành trình mi mơi Chúa Giêsu Kitô sai chúng tôi đến như môn đ tha sai.
 ”Giáo Hi và thế gii đang cp thiết cn s hăng say ca các bn. Các bn hãy tr thành nhng người bn đường ca nhng người yếu đui, nhng người nghèo và nhng người b thương vì cuc sng.
 Các bn là hin ti và các bn hãy tr thành tương lai rng ngi hơn.
 Sau s đip, ĐTC đã chào thăm 6 bn tr thuc s các d thính viên, trước khi ban phép lành kết thúc Thánh L (Rei 28-10-2018) 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét