Trang

Chủ Nhật, 28 tháng 10, 2018

Tuyên bố của Đức Cha David Zubik về vụ thảm sát tại Pittsburgh sáng thứ Bẩy 27/10


Tuyên b ca Đc Cha David Zubik v v thm sát ti Pittsburgh sáng th By 27/10
Đng T Do
27/Oct/2018

“Xin Chúa gii thoát chúng ta khi s hãi và hn thù, và gieo trng hòa bình trong cuc sng ca chúng ta, cng đng, và thế gii ca chúng ta,” Đc Cha David Zubik, Giám Mc Pittsburgh nói như trên trong tuyên b đưa ra hôm 27 tháng 10, ch vài gi sau v thm sát kinh hoàng ti mt hi đường Do Thái ti Pittsburgh.

“Tt c chúng ta đu b đau bun trước v thm sát sáng nay ti hi đường Tree of Life. Tâm hn và li cu nguyn ca tôi đc bit hướng v các anh ch em Do Thái và các viên chc thc thi pháp lut là nhng người đã phi liu mình lao vào him nguy.”

Mười mt người đã b thit mng và mt s người khác b thương sau v thm sát ti hi đường Do Thái Squirrel Hill, Pittsburgh vào sáng th By.

Theo báo cáo ca cnh sát, hung th, Robert Bowers, 48 tui, đã bước vào tòa nhà và hét lên: “Tt c người Do Thái phi chết hết.”

Bowers trang b mt khu tiu liên t đng AR-15 và ba khu súng lc.

Cnh sát được báo cáo v v tn công vào khong 9 gi 45 gi sáng và đã đến hin trường trong vòng mt phút.


Khi cnh sát đến, hung th đã giao tranh vi h, và bn b thương 4 người cnh sát. Bowers được tường thut là đã c gng thoát khi tòa nhà nhưng gp phi mt viên cnh sát mc đng phc nên y quay tr li bên trong và tiếp tc chiến đu cho đến khi b bn h và b bt tng th ba ca tòa nhà.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét