Trang

Thứ Ba, 30 tháng 10, 2018

Tuyên bố của Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ về vụ thảm sát người Do Thái tại Pittsburgh


Tuyên b ca Hi Đng Giám Mc Hoa Kỳ v v thm sát người Do Thái ti Pittsburgh
Đng T Do
29/Oct/2018

Mười mt người đã b thit mng và mt s người khác b thương sau v thm sát ti hi đường Do Thái Squirrel Hill, Pittsburgh vào sáng th By 27/10.

Theo báo cáo ca cnh sát, hung th, Robert Bowers, 48 tui, đã bước vào tòa nhà và hét lên: “Tt c người Do Thái phi chết hết.”

Bowers trang b mt khu tiu liên t đng AR-15 và ba khu súng lc.

Cnh sát được báo cáo v v tn công vào khong 9 gi 45 gi sáng và đã đến hin trường trong vòng mt phút.

Khi cnh sát đến, hung th đã giao tranh vi h, và bn b thương 4 người cnh sát. Bowers được tường thut là đã c gng thoát khi tòa nhà nhưng gp phi mt viên cnh sát mc đng phc nên y quay tr li bên trong và tiếp tc chiến đu cho đến khi b bn h và b bt tng th ba ca tòa nhà.

Sau khi được tường trình v biến c bi thm này, Đc Hng Y Daniel N. DiNardo ca Galveston-Houston, Ch Tch Hi Đng Giám Mc Công Giáo Hoa Kỳ, đang có mt ti Vatican đ tham d Thượng Hi Đng Giám Mc v Thanh Niên đã đưa ra tuyên b sau kêu gi cu nguyn cho các nn nhân và đòi hi nhng người có trách nhim phi có nhng hành đng c th đ chm dt bo lc súng đn.

Dưới đây là toàn văn bn tuyên b ca ngài:

“Bo lc sáng hôm nay, mt ln na, đã xy ra ti mt trong nhng cng đng ca chúng ta, ln này Pittsburgh, Pennsylvania. Nhiu người đã mt mng trong mt cuc tn công ti hi đường Do Thái Tree of Life. Chúng tôi đng bên cnh các bn, nhng anh ch em Do Thái ca chúng tôi. Chúng tôi lên án tt c các hành vi bo lc và thù hn, và li mt ln na mi gi quc gia và các viên chc công quyn ca chúng ta đi din vi tai ương ca bo lc súng đn. Bo lc được dùng đ gii quyết các d bit v chính tr, chng tc, và tôn giáo cn phi được đi phó vi tt c các n lc có th được. Thiên Chúa không dung th cho bt kỳ hình thái bo lc nào. Ngài khn khon yêu cu mi người chúng ta quay li vi cng đng nhân loi như nhng con cái ca Ngài.

Tôi phó dâng lên Chúa chúng ta nhng nn nhân, bao gm c nhng người ng cu ban đu, và xin ơn an i cho gia đình h. Cu xin Thiên Chúa Toàn Năng bên h và mang đến cho h nim i an vào thi đim bi thm này.” 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét