Trang

Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

HÃY NÚP BÓNG ĐẤNG QUYỀN NĂNG TUYỆT ĐỐI!

HÃY NÚP BÓNG ĐẤNG QUYỀN NĂNG TUYỆT ĐỐI!

http://vi.radiovaticana.va/global_images/x.gif
http://vi.radiovaticana.va/global_images/x.gif

... Chị Marie Lataste là nữ tu dòng Thánh Tâm, người Pháp. Chị sinh năm 1822 và qua đời năm 1847, hưởng dương 25 tuổi. Chị qua đời vì bị đốt cháy bởi Tình Yêu THIÊN CHÚA. Trong tuổi thơ, Chị được đặc ân trông thấy Đức Chúa GIÊSU hiện ra đứng bên cạnh bàn thờ nơi nhà thờ xứ đạo. Vì nhận ra các nhân đức và đời sống khác thường của Chị nên Cha Linh Hướng truyền lệnh cho Chị phải ghi lại tất cả những tư tưởng và tâm tình thiêng liêng. Các sử liệu gồm nhật ký, thư từ và hồi ký được thu thập và xuất bản thành 4 bộ, sau khi Chị qua đời. Xin trích thuật phần nói về sự trợ giúp quí giá của các Thánh Thiên Thần Bản Mệnh.

Hiệp thông mật thiết nhất là hiệp thông diễn ra với các Thánh Thiên Thần, bởi lẽ, mối hiệp thông này tồn tại mãi cho đến đời sau. Hiệp thông với người trần chỉ diễn ra trong thời gian và chấm dứt khi một người bước vào thế giới vĩnh cửu. Thêm vào đó, mối hiệp thông của linh hồn với Thiên Thần Bản Mệnh vô cùng sinh động. Nó giúp con người dần dần trở nên giống như Thiên Thần. Mối hiệp thông đưa đến hai hiệu quả: trí thông minh được soi sáng và ý chí được củng cố. Thiên Thần loan báo cho con người biết các mầu nhiệm của THIÊN CHÚA, soi sáng và chỉ dạy con người cách hữu hình hay vô hình. Thông thường bằng cách vô hình, bởi vì Thiên Thần nói với linh hồn và với tâm trí, giống như mối hiệp thông giữa hai Thiên Thần vậy.

Tuy nhiên, ý chí con người luôn luôn ở trong trạng thái tự do. Cả THIÊN CHÚA lẫn Thiên Thần không thể hướng con người đến điều thiện, nếu con người không muốn. Thiên Thần thường có nhiệm vụ cất bỏ, xóa tan hoặc làm giảm bớt các chướng ngại, ngăn cản ý chí con người hướng đến điều thiện.

THIÊN CHÚA cai quản, điều khiển và dẫn đưa tất cả bằng sự Quan Phòng của Ngài. Không gì có thể thoát khỏi tầm nhìn của Ngài, bởi vì chính Ngài là Đấng Tạo Hóa .. Tuy nhiên, THIÊN CHÚA cũng vui lòng ủy thác công cuộc thực hiện sự Quan Phòng của Ngài cho các vị bộ trưởng thiên quốc. Các vị bộ trưởng này chính là các Thánh Thiên Thần. THIÊN CHÚA tạo dựng thế giới và trao phó cho các Thiên Thần. Ngài cũng dựng nên con người và trao phó cho các Thiên Thần. Thiên Thần luôn luôn ở bên cạnh con người, chăm sóc và gìn giữ con người. Vì lý do đó, Thiên Thần được gọi là Thiên Thần Bản Mệnh hay Thiên Thần Hộ Thủ.

Mỗi người đều có một Thiên Thần Bản Mệnh. Ngay từ thưở ban đầu, Thánh ý THIÊN CHÚA CHA đã muốn như vậy. Ngài muốn con người được hạnh phúc và được cứu rỗi.

Sau đây là nhiệm vụ của các Thánh Thiên Thần Bản Mệnh. Ngài đẩy con người xa khỏi mọi bệnh tật thể xác và linh hồn. Ngài chiến đấu chống lại kẻ thù con người và thúc giục con người làm điều thiện. Ngài mang lên trước tòa THIÊN CHÚA lời cầu nguyện của con người và ghi vào Sách Đời Sống các việc lành phúc đức của con người. Ngài cầu nguyện cho con người. Ngài theo dõi con người mãi đến biên giới sự chết. Ngài đưa con người vào an nghỉ trong lòng THIÊN CHÚA, nếu con người sống một cuộc đời ngay lành thánh thiện. Sức khoẻ thân xác và linh hồn con người thật mỏng dòn. Con người không thể nào biết cũng không thể nào tránh thoát khỏi mọi hiểm nguy, có hại cho thể xác và linh hồn. Điều con người không trông thấy và không làm được, chính Thiên Thần Bản Mệnh sẽ làm thay cho con người.

Thiên Thần Bản Mệnh gìn giữ thân xác và linh hồn con người khỏi mọi điều ác hại. Thiên Thần Bản Mệnh làm tất cả những điều ấy, nhưng con người nào có biết có hay. Tuy nhiên, nếu bình tâm suy nghĩ kỹ về một tai nạn, một rủi ro nào đó mà con người thoát khỏi trong đường tơ kẽ tóc, hẳn con người sẽ nhận ra ngay bàn tay hộ phù che chở yêu thương vô bờ của Thánh Thiên Thần Bản Mệnh!

... Hỡi ai nương tựa Đấng Tối Cao và núp bóng Đấng quyền năng tuyệt đối, hãy thưa với Chúa rằng: ”Lạy THIÊN CHÚA, Ngài là nơi con nấu ẩn, là đồn lũy che chở, con tin tưởng vào Ngài”. Chính Chúa gìn giữ bạn khỏi lưới kẻ thù giăng, khỏi tai ương tàn khốc. Chúa phù trì che chở, dưới cánh Người, bạn có chỗ ẩn thân: lòng Chúa tín trung là khiên che thuẫn đỡ. Bạn không sợ cảnh hãi hùng đêm vắng hay mũi tên bay giữa ban ngày, cả dịch khí hoành hành trong đêm tối, cả ôn thần sát hại lúc ban trưa. Dù tả hữu có ngàn người quỵ ngã, dù hai bên có chết cả vạn người, riêng phần bạn, tuyệt nhiên không hề hấn .. Bạn sẽ không gặp điều ác hại, và tai ương không bén mảng tới nhà, bởi chưng Người truyền cho thiên sứ giữ gìn bạn trên khắp nẻo đường, và thiên sứ sẽ tay đỡ tay nâng cho bạn khỏi vấp chân vào đá. Bạn có thể giẫm lên hùm thiêng rắn độc, đạp nát đầu sư tử khủng long. Chúa phán: ”Kẻ gắn bó cùng Ta sẽ được ơn giải thoát, người nhận biết danh Ta sẽ được sức phù trì. Khi kêu đến Ta, Ta liền đáp lại, lúc ngặt nghèo có Ta ở kề bên. Ta giải cứu và ban nhiều vinh dự, cho sống lâu, tuổi thọ dư đầy và hưởng ơn cứu độ Ta ban” (Thánh Vịnh 91(90)).

René Lejeune, ”Les Anges: Armée secrète du Ciel”, Éditions du Parvis, 1998, trang 85-88)

Sr. Jean Berchmans Minh Nguyệt
www.vi.radiovaticana.va


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét