Trang

Thứ Tư, 5 tháng 8, 2015

Đức Thánh Cha gặp gỡ 12 ngàn bạn trẻ giúp lễ

Đức Thánh Cha gặp gỡ 12 ngàn bạn trẻ giúp lễ

VATICAN. ĐTC Phanxicô mi gi các bn tr giúp l chia s vi tha nhân nim vui được lòng thương xót ca Thiên Chúa chn la và cu đ.
 Ngài đưa ra li nhn nh trên đây trong bui hát kinh chiu ngày 4-8 va qua vi 12 ngàn bn tr đến t 23 nước, tham d Đi hi quc tế ln th 11 ca Liên hip các Hi giúp l. Đi hi nhóm 5 năm mt ln Roma.
 Các bn tr đã t hp ti Qung trường thánh Phêrô, sinh hot, ca hát, cu nguyn và nghe chng t trong 2 gi đng h, trước khi đón tiếp ĐTC vào lúc quá 6 gi đ cùng hát kinh chiu vi ĐTC. Hin din ti Qung trường cũng có hơn 10 GM các nước. Đu cuc gp g, Đc Cha Vladislav Nemet, người Serbia, Ch tch Liên hip quc tế các tr giúp l, đã gii thiu các bn tr nam n và đi din mi người chào mng ĐTC.
 Trong bài ging sau bài đc ngn, ĐTC nhc đến ch đ đi hi là câu nói ca ngôn s Isaia: ”Này con đây, xin hãy sai con!” (Is 6,8), và ngài khng đnh rng ”Như Isaia, chúng ta cũng được mi gi không khép kín vào mình, gi cht đc tin ca chúng ta trong mt nhà kho dưới đt đ rút lui vào đó trong nhng lúc khó khăn. Trái li, chúng ta được kêu gi chia s nim vui vì được lòng thương xót Chúa nhn biết và cu đ, chúng ta được kêu gi tr thành nhng chng nhân, cho thy đc tin có th mang li hướng đi mi cho bước đường ca chúng ta, đc tin làm chúng ta được t do và hùng mnh đ sn sàng và thích hp đ chu toàn s mng”.
 ĐTC cũng nhn xét rng: ”Tht là đp khi khám phá thy đc tin làm cho chúng ta ra khi mình, ra khi s cô lp và vì được tràn đy nim vui được làm bn ca Chúa Kitô, chúng ta được thúc đy đi ti tha nhân, làm cho chúng ta tr thành tha sai”.
 Và ĐTC nhn nh rng: ”Các bn tr giúp l thân mến, h các con càng gn bàn th, thì các con hãy nh đi thoi vi Chúa Giêsu trong kinh nguyn hng ngày, h các con càng nuôi dưỡng mình bng Li Chúa và Mình Thánh Chúa, thì các con càng có th đến gn tha nhân, trao ban cho h điu các con đã nhn lãnh, hăng say trao ban nim vui mà các con đã được trao tng”.
 Trong phn cui ca bui gp g, mt thiếu niên giúp l người Ucraina đã trao tng ĐTC khăn quàng c màu trng, tượng trưng cho hòa bình mà đt nước này đang cn.
 Hi tháng 8 năm ngoái, 2015, hơn 50 ngàn bn tr giúp l người Đc cũng đến hành hương ti Roma. (SD 4-8-2015)
 G. Trn Đc Anh OP


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét