Trang

Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2015

Đức Hồng Y Parolin cử hành Thánh Lễ tại Đại chủng viện Dili

Đức Hồng Y Parolin cử hành Thánh Lễ tại Đại chủng viện Dili

DILI. ĐHY Pietro Parolin, Quc v khanh Tòa Thánh, khuyến khích các đi chng sinh Đông Timor hng ngày cng tác vào tiến trình đào to đ tr nên môn đ tha sai ca Chúa Kitô.
 ĐHY Parolin đưa ra li nhn nh trên đây trong bài ging thánh l chiu ti ngày, 13-8, ti Đi chng vin Dili, th đô Cng hòa Dân ch Đông Timor, nơi ngài đến viếng thăm trong tư cách là Đc S ca ĐTC đ ch s các l nghi mng k nim 500 năm truyn giáo ti lãnh th này.
 Hin din trong thánh l còn có các GM thuc 2 giáo phn Đông Timor, và khong 120 đi chng sinh toàn quc, cùng vi các LM thuc ban giám đc và ging hun ca chng vin.
 Trong bài ging, ĐHY Quc v khanh Tòa Thánh mi gi các chng sinh hng ngày hãy tái ý thc v ơn Chúa gi và hoàn toàn cng tác vào tiến trình hun luyn mà Đi chng vin cng hiến v mt nhân bn, trí thc và tu đc. Ngài nói: ”Xét cho cùng, vic đào to có mc đích biến đi con tim. Nói khác đi, ”hng ngày” chúng ta phi thanh ty tâm hn, thanh ty mi khuyết đim cn tr không cho chúng ta chu toàn 2 mc tiêu thiết yếu là mến Chúa và sn sàng yêu thương không chút do d Dân Chúa s được y thác cho chúng ta trong tư cách là linh mc”.
 ĐHY Parolin nhc đến li ĐTC Phanxicô kêu gi các tín hu, cách riêng các LM và chng sinh, hãy tr thành nhng ”môn đ tha sai” ca Chúa. Ngài nói: ”Tiến trình này bt đu bng vic khám phá s hin din ca Chúa Kitô trong đi sng chúng ta. S hun luyn các thy phi tp trung vào quan h vi chính Chúa, Đng không bao gi gây tht vng cho nhng người chp nhn ri ro bước theo Người” (Evangelium Gaudium, 3)... Dĩ nhiên tiến trình này đòi thi gian và kiên nhn. Các thy hãy đoan chc rng Chúa vi các thy, hướng dn các thy, thương yêu và đng hành vi các thy. S hin din này không phi là mt ý tưởng tru tượng, nhưng được biu l c th nơi v linh hướng ca các thy. Ngài là v hướng đo và là người cha ca các thy”.
 Giáo Hi Công Giáo ti Đông Timor có 800 ngàn tín hu trên tng s 1 triu dân cư vi 2 giáo phn -Dili và Baucau-, 48 giáo x, hơn 200 LM, khong 500 n tu và 110 tu huynh (SD 13-8-2015)
 G. Trn Đc Anh OP


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét