Trang

Thứ Hai, 31 tháng 8, 2015

Đức nguyên Giáo Hoàng Biển Đức 16 gặp các cựu môn sinh

Đức nguyên Giáo Hoàng Biển Đức 16 gặp các cựu môn sinh

VATICAN. Chúa nht 30-8-2015, Đc nguyên Giáo Hoàng Bin Đc 16 đã c hành thánh l vi 40 cu môn sinh ca ngài ti Nhà Nguyn Hc Vin Đc, Campo Santo Teutonico, ni thành Vatican.
 Các môn sinh ca Đc Bin Đc Joseph Ratzinger va kết thúc 1 tun l hp mt nghiên cu thường niên Castel Gandolfo v ch đ ”Làm thế nào đ nói v Thiên Chúa - cuc khng hong đc tin ti Âu Châu”.
 Trong s các v đng tế thánh l ti nguyn đường có ĐHY Christoph Schoenborn O.P, TGM giáo phn Vienne bên Áo, ĐHY Kurt Koch, Ch tch Hi đng Tòa Thánh hip nht các tín hu Kitô và Đc TGM Georg Gaenswein, Ch tch Ph Giáo Hoàng và tiếp tc là bí thư riêng ca Đc nguyên Giáo Hoàng.
 Trong bài ging, Ngài khng đnh rng: ”Chân lý, tình thương và lòng t nhân đến t Thiên Chúa làm cho con người được tinh tuyn, và chân lý, tình thương và lòng t nhân y trong Li Chúa, gii thoát khi s ”quên lãng” ca mt thế gii không còn nghĩ đến Thiên Chúa na”.
 Đc nguyên Giáo Hoàng din gii bài Tin Mng và nói đến nhng bnh tt, và nhơ bn t bên ngoài, nhưng điu đáng đ ý hơn, chính là bnh dch tâm hn, bnh tt t bên trong làm cho con người hư hng và ô uế, nhng th dn con người đến ch ch nghĩ đến mình, và không nghĩ đến s thin.. Ngài cũng nhc đến câu Chúa Giêsu nói: ”Các con được tinh tuyn vì li Thy loan báo cho các con”. Vì thế, chúng ta tr nên trong sch nh Li Chúa: Li này là chính Chúa Giêsu Kitô và chúng ta gp Li Chúa c nơi nhng người phn ánh chính Chúa, t cho chúng ta thy tôn nhan Thiên Chúa và h phn ánh s du dàng, tâm hn khiêm tn, s đơn sơ, lòng yêu thương và chân thành ca Chúa”.
 Cui thánh l có nghi thc làm phép Hi trường ca Hc Vin, được mang tên ”ĐGH Bin Đc - Joseph Ratzinger”. Li nguyn có câu: ”Xin Chúa làm phép Hi trường này ti Hc Vin Campo Santo Teutonico, xin cho mi người trong Hc Vin này được tràn đy tình thương và công chính. Xin làm cho tt c nhng gì xy ra trong Hi trường này góp phn làm cho Giáo Hi Chúa được tăng trưởng trong tinh thn”.
 Trong li cm t, Cha Hanspeter Fischer, Giám đc Hc Vin có nhc đến l làm phép ”Thư vin Joseph Ratzinger” ti Hc Vin này trong vài tun l ti đây, cha đng các sách ca ĐGH Bin Đc Joseph Ratzinger tng li cho Hc Vin”.
 Ngoài ra ngày 18-11 sp ti, ti Regensburg, bên Đc, ĐHY Gianfranco Ravasi, Ch tch Hi đng Tòa Thánh v văn hóa, s thuyết trình v đ tài: ”T Thánh Kinh đến Thư Vin: Đc Bin Đc 16 và nn văn hóa Li Chúa” (KNA 30-8-2015)
 G. Trn Đc Anh OP


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét