Trang

Thứ Năm, 20 tháng 8, 2015

Đức Thánh Cha cảm tạ Chúa vì Cộng đoàn Taizé

Đức Thánh Cha cảm tạ Chúa vì Cộng đoàn Taizé

VATICAN. ĐTC Phanxicô cm t Thiên Chúa vì Cng đoàn Taizé và biu l lòng quí mến đi vi mi thành viên Cng đoàn này.
 Ngài bày t lp trường trên đây trong thư gi đến Thy Alois Tu vin trưởng và Cng đoàn Taizé nhân dp k nim 3 biến c: 75 năm thành lp, 100 năm sinh nht ca thy Roger và 10 năm thy qua đi.
 Thư ca ĐTC được ĐHY Kurt Koch, Ch tch Hi đng Tòa Thánh Hip nht các tín hu Kitô, tuyên đc trong bui l k nim Taizé ngày 16-8-2015 và được công b ti Vatican hôm 19-8-2015. Lá thư có đon viết:
 ”Như ĐGH Bin Đc 16 đã nói vi các bn tr nhân dp cuc gp g Âu Châu do Cng đoàn Taizé t chc ti Roma năm 2012, Thy Roger là mt 'chng nhân không biết mt mi ca Tin Mng hòa bình và hòa gii, được ngn la đi kết thánh thin linh hot' (Din văn 29-12-2012).
 ”Chính ngn la y đã thúc đy Thy thành lp mt cng đoàn có th coi như mt ”d ngôn đích thc v tình hip thông”, cho đến nay đã gi mt vai trò quan trng đ bc nhng cây cu huynh đ gia các tín hu Kitô.
 ”Thy Roger hăng say tìm kiếm s hip nht ca Giáo Hi, Thân Mình ca Chúa Kitô, Thy ci m đi vi nhng kho tàng được gìn gi trong các truyn thng Kitô khác nhau, nhưng không vì thế mà ct đt quan h vi ngun gc Tin Lành ca Thy. Do s kiên trì đã chng t trong cuc sng lâu dài, Thy đã góp phn thay đi nhng quan h gia các tín hu Kitô còn b chia r, vch ra cho nhiu người mt con đường hòa gii.
 “Được nuôi dưỡng bng Kinh Thánh, Thy Roger cũng tham chiếu giáo hun ca các Thánh Giáo Ph, Thy kín múc nơi các ngun mch Kitô giáo và biết hin ti hóa các ngun y cho nơi gii tr”.
 ”Thy Roger yêu mến người nghèo, nhng người kém may mn, nhng người có v không có gì đáng k. Trong cuc sng ca Thy và ca các tu huynh, Thy đã chng t rng kinh nguyn đi song đi vi tình liên đi gia con người.
 ”Tôi cm t Thiên Chúa, là Cha, Con và Thánh Linh, vì cuc sng dâng hiến ca Thy Roger, cho đến cái chết vì bo lc ca Thy. Ước gì Cng đoàn Taizé luôn duy trì nng nhit chng tá mà Thy đã làm cho Chúa Kitô phc sinh và li kêu gi Thy không ngng lp li ”hãy chn la yêu thương
 Vatican ngày 16 tháng 8 năm 2015
 Phanxicô
 G. Trn Đc Anh OP



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét