Trang

Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Người Công giáo đi tiên phong trong nổ lực cứu cấp tại Thiên Tân Trung Hoa.

Người Công giáo đi tiên phong trong nổ lực cứu cấp tại Thiên Tân Trung Hoa.
Trần Mạnh Trác8/17/2015



Nh
ng tình nguyn viên Công Giáo là nhng người đu tiên đã ng phó vi v n khng khiếp trong đêm th tư ti khu công nghip cu hi cng Thiên Tân, nm vùng đông bc cu thành ph Bc Kinh cu Trung Quc. V n đã gây thit mng cho ít nht là 114 người và gây thương tích cho hơn 700 người na. Đó là chưa k đến 70 người đang mt tích, mà hu hết là nhng nhân viên cu tr đu tiên, đang đi phó vi v n th nht thì thình lình mt v n th hai do phn ng hoá hc xy ra.


Ngay sáng hôm sau v n, Trung tâm Dch v Xã hi cu Giáo Phn Thiên Tân đã huy đng 60 tình nguyn viên Công Giáo đ h tr cho chính quyn đa phương trong n lc cu h và cu tr. H nhn nhim v phân phi nước ung, qun áo và các vt dng đến các khu đnh cư tm thi. H hiu rõ công vic tình nguyn này là nguy him, có nhiu nguy cơ b ô nhim hóa hc, nhưng đã không ngn ngi đi vào các khu vc b phá hy, và chính quyn đã x dng h thành nhiu nhóm nh, ct c h đến các tri cu tr và các bnh vin.


Mt linh mc 'chui' đã nói vi cơ quan thông tn cu Công Giáo là UCANews rng ngay sau v n, người Công Giáo đã t tp và c hành Thánh L đ cu nguyn cho "người chết, người b thương và gia đình ca h." "Đây là điu duy nht mà chúng tôi có th làm," v linh mc nói. 
Nhà Thờ Thánh Giuse - Thiên Tân


T
i nhà th St Joseph trung tâm thành ph Thiên Tân, Cha X (được chính quyn nhìn nhn) là LM Zhang Liang cũng đã kêu gi giáo dân đóng góp và đưa các anh ch em trong ca đoàn đi hiến máu.

Hôm Chuá Nh
t, Đc Thánh Cha Phanxicô đã đ cp đến thm ho ti Thiên Tân. Ngài dâng li cu nguyn cho nn nhân và nhng người b nh hưởng, và ban phép lành cho mi người đang tham gia vào công tác cu tr.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét