Trang

Thứ Sáu, 7 tháng 8, 2015

Đức Thánh Cha kêu gọi quốc tế đừng im lặng

Đức Thánh Cha kêu gọi quốc tế đừng im lặng

VATICAN. ĐTC tái kêu gi cng đng quc tế đng im lng trước thm cnh các tín hu Kitô và các nhóm tôn giáo thiu s b bách hi.
 Ngài bày t lp trường trên trong thư gi đến Đc Cha Maroun Lahham, GM Ph tá ca Đc Thượng Ph Công Giáo la tinh Jerusalem, đc trách min Giordani. Thư được Đc Cha Nunzio Galantino, Tng thư ký HĐGM Italia, đích thân mang đến cho Đc Cha Lahham, nhân dp đến viếng thăm Giordani t ngày mùng 6 đến 9-8 này, trùng vào dp k nim 1 năm nhng người t nn Irak chy đến Giordani, ngày 8-8 năm 2014.
 Trong thư ĐTC viết: ”Nhiu ln tôi đã lên tiếng t giác nhng cuc bách hi tàn khc, vô nhân đo và không th gii thích được mà nhiu người trên thế gii, nht là các tín hu Kitô phi chu. H là nn nhân ca s cung tín và bt bao dung, nhiu khi trước mt và trong s im lng ca mi người. H là nhng người t đo ngày nay, b h nhc và kỳ th vì lòng trung thành vi Tin Mng. S nhc nh ca tôi, cũng là mt li kêu gi liên đi, và mun là du ch mt Giáo Hi không quên, không b rơi con cái mình đang b lưu lc vì đc tin: h hãy biết rng hng ngày tôi cu nguyn cho h đng thi biết ơn vì chng tá ca h dành cho chúng ta”.
 ĐTC cũng nhc đến các cng đoàn đón tiếp và giúp đ nhng anh ch em t nn và nhn nh rng ”Anh ch em đang loan báo s phc sinh ca Chúa Kitô bng cách chia s đau kh và tr giúp liên đi dành cho hàng trăm ngàn người t nn, bng cách cúi mình trên nhng đau kh ca h, nhng đau kh có nguy cơ làm cho nim hy vng ca h b bóp nght; anh ch em phc v trong tình huynh đ, chiếu sáng c trong nhng lúc rt ti tăm ca cuc sng”.
 Và ĐTC kết lun rng ”Ước gì dư lun thế gii ngày càng quan tâm hơn, nhy cm và chia s, đng trước các cuc bách hi chng li các tín hu Kitô, và nói chung là chng các nhóm tôn giáo thiu s. Tôi tái cu mong cng đng quc tế không im lng đng nhìn bt đng, trước ti ác không th chp nhn được như thế, mt ti ác ri xa các quyn căn bn thiết yếu nht ca con người và ngăn cn s phong phú ca cuc sng chung gia các dân tc, các nn văn hóa và tín ngưỡng”. (SD 6-8-2015)
 G. Trn Đc Anh OP


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét