Trang

Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

Điều Làm CHÚA CHA Được Tôn Vinh Chính Là: Các Con Trở Thành Môn Đệ Thầy

Điều Làm CHÚA CHA Được Tôn Vinh Chính Là: Các Con Trở Thành Môn Đệ Thầy

Sáng th b27-6-2015 tnhà th chính tòa Đc Bà Paris, Đc Hng Y André Vingt-Trois, Tng Giám Mc Paris, đã truyn chc Linh Mc cho 13 thy phó tế. 13 tiến chc đã được THIÊN CHÚA gi đích danh đ dâng hiến cuc đi phc v Giáo Hi Công Giáo nói chung và Tng Giáo Phn Paris nói riêng. Mi Cuc Đi, mi Ơn Gi là mt Hng Ân và là mt Mu Nhim. Xin gii thiu 8 khuôn mt vi 8 l trình khác nhau đưa đến thiên chc Linh Mc.
 1/ Tân Linh Mc Louis Corpechot, 35 tui, sinh trưởng ti th đô Paris. T yêu thích ngh thut đin nh đến yêu mến Li Chúa, xuyên qua vic chú ý đến văn chương và nim âu lo thc hành Đc Tin, đến ước mun tr thành Linh Mc, hăng say rao ging Tin Mng: đó là tt c nhng đam mê và kinh nghim tích cc đã nuôi dưỡng Ơn Gi ca tân Linh Mc Louis Corpechot.
 Tht vy, lúc khi đu, thanh niên Louis - có ánh mt trong sáng vi n cười đôn hu - mun tr thành nhà thc hin phim. Vi ý hướng y chàng lăn x vào vic trau di văn chương. Thế ri chàng b cun hút trong các sinh hot nơi giáo x, đc bit là vic dy giáo lý. Chàng t nh: ”Du cho Đc Tin không bao gi lìa xa, mình vn có nhim v phi đưa Đc Tin vào cuc sng thường nht”.
 Sau khi git được mnh bng cao hc văn chương, Louis bt đu làm vic nơi Văn Phòng Tuyên Úy Công Giáo v đin nh vi công tác điu hot các câu-lc-b đin nh. Tng Giáo Phn Paris lin gi anh đi th hun ti Trường Chính Tòa, nơi đây anh bt đu yêu thích môn Kinh Thánh và Thn Hc. Càng hc hi, anh càng khám phá lòng nhân hu bao la ca THIÊN CHÚA. Chân lý này dìm sâu Louis vào mu nhim Đc Tin khiến anh được cng c và được vng mnh! Tht tuyt vi!
 Được huy đng bi nim ước mun vui sng và sng tràn đy, anh Louis đ qua mt bên vn đ ơn gi Linh Mc mà anh tng cm nhn. Anh t nh: ”C đ Ơn Gi chín mùi và mình s khám phá ra Ơn Gi đúng thi đúng lúc!”. Nghĩ thế nên anh tiếp tc hành ngh đng thi vn hăng say tham gia các sinh hot ca giáo x. Thế ri đùng mt cái, vào năm 2007 - 27 tui - Ơn Gi bng xut hin như mt cú sét. Cú sét nhưng không gây ngc nhiên, bi l anh Louis vui v tiếp nhn và sung sướng hiu rng: ”Nim ước mun tr thành Linh Mc đúng là có thc và là điu có th thc hin được!”. Anh t b tt c và gia nhp Chng Vin ti th đô Paris.
 Ti sao li là Paris ch không phi nơi nào khác??? Thưa bi vì anh ước ao phát trin gia sn tinh thn nhn được t Đc Hng Y Jean-Marie Lustiger (1926-2007), c Tng Giám Mc Paris, nơi phân khoa Đc Bà và ti Chng Vin. Như thế, anh s tiếp ni công trình Đc Hng Y đã khi s, đc bit trên bình din thn hc.
 Tân Linh Mc Louis Carpechot tâm s: ”Tôi s c gng làm tr sinh hoa trái di dào các giáo hun ca Công Đng Chung Vatican II. Tôi s làm cho Đc Tin va mang b mt trí thc va được sng thc s. Tôi s trình bày Kinh Thánh cho các tín hu đ h có th - trong đi gia đình Giáo Hi - khám phá khuôn mt t bi thương xót ca Đc Chúa GIÊSU KITÔ và yêu mến Ngài mi ngày mt hơn.
 2/ Tân Linh Mc Phêrô Hoàng Minh Chiến, 37 tui, thuc dòng Salésien Don Bosco, sinh trưởng ti Đk-Lk, min Tây Nguyên Vit Nam.
 Mt cuc hành trình dài đã đưa anh Phêrô Chiến t thi xuân tr nơi min Tây Nguyên cho đến ngày th phong Linh Mc ti nhà th chính tòa Đc Bà Paris. Tht vy. Anh chào đi trong mt gia đình Công Giáo khiêm h có 10 người con, trong s này có 4 người chn cuc sng tu trì. Anh là con trai th. S dĩ tt c anh ch em trong gia đình đã có th hc hành đến nơi đến chn và thành đt nên người đó là nh vườn cà-phê Cha M trng đ bán ly tin nuôi dưỡng con cái. Đc bit, chính thân mu đã dy anh, ngay t thơ u, biết cu nguyn mi bui ti trước khi lên giường ng, biết xin Chúa ban sc mnh, trí thông minh và lòng can đm. Ln lên anh được gi ra thành ph tiếp tc vic hc và đu c nhân tin hc.
 Thế ri, ba tháng làm vic thin nguyn cnh các tr em nghèo gp khó khăn nơi mt giáo x do Các Cha Salésiens đm trách, đã làm đo ln tt c. Anh không ng các tr em nghèo li có kh năng thông truyn mt nim vui vô cùng thô sơ gin d. Các em không có ngay c miếng xà-bông nh đ tm ra, nhưng ch cn mt chút xíu gì đó cũng đ làm cho các em cm thy hnh phúc. Kinh nghim này làm cho lòng anh xôn xao giao đng. Anh quyết đnh xin gia nhp Tp Vin dòng Salésien đ tìm hiu xem mình tht sƠn Gi đi sng dâng hiến không, hay nên li gia đình đ giúp đ Song Thân và thành hôn vi người ph n tr anh yêu mến. Tuy nhiên, nim ước mun sâu xa và mnh m nht vn là đi sng thánh hiến và phc v các tr em nghèo bơ vơ kém may mn nht. Hiu được lý tưởng cao đp, người bn gái du dàng nói vi anh: ”Xin anh an tâm đi theo con đường anh mun chn!”.
 Ch mt khi vào Chng Vin ri, lúc suy gm, anh mi làm mt cuc gp g đích tht vi Đc Chúa GIÊSU KITÔ như mt Người sng đng, chm đến anh và yêu thương anh.
 Theo dòng thi gian, thy Phêrô Hoàng Minh Chiến cm nhn nơi mình nim ước mun tr thành nhà truyn giáo ging như trước đây Các V Tha Sai ngoi quc đã đến Vit Nam đ rao ging Tin Mng ca Đc Chúa GIÊSU KITÔ, Đng Cu Đ nhân loi .. Thy làm đơn xin đi truyn giáo hi ngoi. Thy ch đi s được sai đi hoc Phi Châu hoc Mông C. Nào ng Các B Trên Roma gi thy đi Pháp!!! Khi nhn tin này, thy lo âu t hi: ”Mình s làm được gì cho mt nước Pháp giàu sang và là trưởng n ca Giáo Hi Công Giáo???”.
 Ngày lên đường đi Pháp là mt ngày chia ly não rut nát lòng. M thy khóc như mưa. Nhng git nước mt t mu làm ướt đm trái tim ca người con trai hiếu tho. Nhưng thy can đm tiến bước bi l bên cnh thy có Đc Chúa GIÊSU KITÔ.
 Hin ti tân Linh Mc Phêrô Hoàng Minh Chiến làm vic mc v nơi giáo x Thánh Gioan Bosco qun 20 ca th đô Paris. Giáo x có Trung Tâm Gii Trí m rng ca đón tiếp tt c các tr em trong khu ph, hi giáo và Kitô giáo. Cha trm ngâm nói: ”Ti Pháp, người ta không dám chng t mình là Kitô hu. Nhưng không nên s hãi. Chúng ta là thành phn Giáo Hi ca THIÊN CHÚA. Ngày nay có nhiu Ơn Gi ny sinh bên n Đ, Phi Châu và Vit Nam!!!”.
 3/ Tân Linh Mc Stanislas Manuel 33 tui chào đi ti Neuilly-sur-Seine thuc vùng ph cn th đô Paris. Cha không có mt l trình suông s ca mt con chiên ngoan đo. Phi nh đến kinh nghim ca hai ln hoán ci mi thúc đy thanh niên Stanislas dâng hiến cuc đi cho THIÊN CHÚA và chia s vi tha nhân Tình Yêu ca Chúa. Xin nhường li cho Cha.
 Khi tôi còn nh, toàn gia đình tôi quay lưng phn lon chng li THIÊN CHÚA ngày thân ph tôi đt ngt t trn. Chính tôi cũng không th dung hp cái chết ca hin ph vi s hin hu ca THIÊN CHÚA. Thế là tôi t chn li sng ca mt k không tin, vô tín ngưỡng. Thi sinh viên tôi sng lè-phè ca mt k buông xuôi tt c. Mãi cho đến năm 2002 - đúng 20 tui - tôi bng có mt kinh nghim khá rõ rt v s hin hu ca THIÊN CHÚA. Trong nháy mt, tôi xác tín THIÊN CHÚA đang có mt, tôi có th nhn biết Ngài. Sau giây phút chn đng y, tôi bt đu sng như mt tín hu Công Giáo. Đây cũng là thi kỳ din ra trn chiến ni tâm. Tôi cu nguyn y như mt k gp hon nn, đang trong tình trng su não.
 Thi gian trôi qua cho đến năm 2007. Vn tính ưa thích viết lách tôi lên đường đến trú ng vài ngày nơi đan vin Lérins. Tôi chn Đan Vin không phi vì lý do thiêng liêng cho bng vì nét đp thiên nhiên. Tôi cn nơi yên tĩnh đ viết. Đơn gin thế thôi. Thế nhưng rt nhanh sau khi đến nơi tôi bng ý thc rng tôi không đến đây đ viết. Tôi lin dn mình xưng ti. Và bí tích Gii Ti tr thành mt mc khi. Tôi bng hiu ra rng THIÊN CHÚA yêu thương tôi. Ngài gi tôi. Tiếng Gi bng tr thành hin nhiên.
 Sau biến c trên đây tôi t b tt c và lên đường đi Thái Lan mt năm, làm giáo sư dy Anh ng vi tư cách là nhân viên thin nguyn ca Hi Tha Sai Paris. Mt năm nơi đt Thái đã thay đi cái nhìn ca tôi v Giáo Hi Công Giáo, đng thi Ơn Gi được cng c.
 T Thái Lan tr v Pháp tôi quyết đnh chn con đường Linh Mc trong Tng Giáo Phn Paris. Tôi nghĩ rng tôi hiu rõ cuc sng ca người dân nơi đô th hơn và đc bit quan tâm đến gii tr như chìa khóa ca xã hi”. Tôi s nói chuyn trc tiếp vi gii tr t chính kinh nghim ca bn thân tôi.
 4/ Tân Linh Mc Jean Delvolvé 30 tui sinh trưởng ti th đô Paris và là con út trong mt gia đình có 9 người con. Bu khí đo đc ca gia đình và các Linh Mc quen biết trong tui thơ là nhng yếu t chính yếu làm ny sinh trong trái tim: nim vui được biết Đc Chúa GIÊSU KITÔ và nim ước mun dâng hiến cuc đi đ phng s THIÊN CHÚA. Xin nhường li cho Cha.
 Ngay t nh tôi đã nghe trong lòng Tiếng Gi vào đi sng Linh Mc. Đc bit ngày xưng ti rước l ln đu tôi cm nhn mt nim vui bao la. Tôi giãi bày tâm s vi v Linh Mc sinh viên người Ba Lan đang ph trách ban giúp l ca giáo x. Tâm tình đơn sơ tôi đáp li Tiếng Gi - không chng đi cũng không nghi ng - được nuôi dưỡng bng gương lành thánh thin ca Song Thân. Chính hin mu dy tôi biết yêu mến Đc Chúa GIÊSU KITÔ cách c th. Tt c 8 anh ch ca tôi đu lp gia đình và tr thành bc cha m ca đàn con đông đúc. Các anh ch nêu gương cho tôi v mt cuc sng trung tín và qung đi cho đi.
 Năm 16 tui tôi ghi danh vào mt trường trung hc có thi khóa biu uyn chuyn đ có th cùng lúc hc thêm đàn vĩ-cm. Nơi đây tôi khám phá ra mt bu khí khác xa vi trường Stanislas tôi hc trước đó. S kin này thôi thúc tôi phi t chú ý đến đi sng thiêng liêng ca mình. Tôi khám phá linh đo ca thánh Josemaria Escrivá (1902-1975) v vic thánh hóa cuc sng thường nht.
 Sau khi đu tú tài tôi vn tiếp tc hc đàn vĩ-cm và đu c nhân âm nhc. Nhưng ri tôi t b tt c đ đi theo con đường Linh Mc. Tôi tìm thy nơi ơn gi Linh Mc mt ngun sui khác v v đp. Nơi đi chng vin tôi khám phá khuôn mt ca thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II và nh mt năm thc tp bên nước Tchad tôi hiu được rng: ”Mi người là mt hng ân THIÊN CHÚA và tt c được mi gi phn nh v đp ca Chúa”.
 5/ Tân Linh Mc Jocelyn Petitfils 31 tusinh trưởng ti th đô Paris và là con út trong mt gia đình Công Giáo đo đc có 4 người con.
 Ngay t thơ u Jocelyn đã có mi liên h thân tình vi THIÊN CHÚA là CHA và là Tình Yêu. Tht thế. Năm cu bé lên 5 tui, ch c qua đi vì bnh ung thư. Cùng vi toàn gia đình, cu bé đơn sơ hướng lòng v THIÊN CHÚA. Ln hơn mt chút, Jocelyn tr thành chú giúp l ri hướng đo sinh và có nhiu dp tiếp xúc vi các Linh Mc - nhng v tht hnh phúc trong đi sng thánh hiến vi nhân cách trưởng thành - đã nh hưởng sâu đm khiến cho Ơn Gi ca Jocelyn thành hình, mc du anh không hoàn toàn ý thc.
 Khi người bn gái cùng lp tr v sau cuc tĩnh tâm tươi cười hi: ”Phn bn, bn không tr thành Linh Mc sao?”, anh lc đu chi, nhưng tn thâm tâm, anh như đáp li: ”Thưa Vâng!. Cn có thi gian đ anh cm nhn qu tht mình được gi vào thiên chc Linh Mc!!! Trong thi kỳ là sinh viên lut, anh gia nhp mt Nhóm Cu Nguyn mang đến cho anh rt nhiu thin ích thiêng liêng.
 Ngày 28-5-2004 - đúng 20 tui - khi tham d Thánh L và nghe bài Phúc Âm k li vic Chúa gi người thu thuế Lêvi, anh hiu rng đây cũng li mi t b tt c đ bước theo Đc Chúa GIÊSU KITÔ được gi thng đến anh. Ln này thì anh chân thành đáp li Tiếng Gi vi trn tâm lòng.
 Mt người bn - nay cũng là Linh Mc - giúp anh khám phá đi sng huynh đ nơi các cng đoàn mi. Anh đến chia s các bui cu nguyn vi Cng Đoàn Bát Phúc. Sau cùng, anh chn Cng Đoàn Emmanuel vì thích bu khí gia đình m cúng nơi cng đoàn.
 Nơi Chng Vin, thy Jocelyn đc bit chú ý đến vic phát trin nhân bn và cm thy nim vui khi hot đng mc v bên cnh gii tr. Ngày th phong phó tế, thy nhn được phúc lành nim an bình ni tâm. Gi đây tân Linh Mc khi đu s v vi nim thanh thn.
 Cha Jocelyn Petitfils dành ưu tiên cho công tác to mi giây hip nht gia các con chiên bn đo trong giáo x và đc bit hin din cnh người dân th đô Paris thường sng trong cô đơn và làm cho h cm nhn Tình Yêu THIÊN CHÚA.
 6/ Tân Linh Mc Philippe Vigneron 36 tuchào đi ti Chatenay-Malabry thuc vùng ph cn Paris. Xut thân t Trường Bách Khoa và tri qua thi gian hành ngh thành công nhưng tn nơi kín n tâm hn, anh luôn luôn khao khát THIÊN CHÚA và mun kết hôn đ tr thành người cha gia đình hết lòng yêu thương con cái .. Mãi cho đến ngày anh khám phá mt Tiếng Gi không th hin nơi tình ph t theo sinh lý nhưng nơi thiên chc Linh Mc. Xin nhường li cho Cha.
 Tôi sinh trưởng trong mt gia đình Công Giáo ngoan đo và ngay t thơ u có mi liên h đơn sơ thân tình vi THIÊN CHÚA. Nhưng năm lên 10 tui mt ý thc v vĩnh cu bng lóe lên trong đu làm tôi choáng váng. Anh tôi lin trn an: ”Đng s! Hãy tin tưởng nơi THIÊN CHÚA Nhân Lành!. T đó nim tin tưởng li mãi vi tôi tn nơi sâu thm ca trái tim.
 Thi sinh viên tôi hăng say tham gia Các Ngày Gp G ca Các Trường Công Giáo. Mt hôm lúc rút vào nơi thanh vng đ cu nguyn tôi bng có mt kinh nghim cm nhy đu tiên v Tình Yêu THIÊN CHÚA. K t giây phút y, mi quan h ca tôi vi THIÊN CHÚA mang mt chiu kích mi ri nhanh chóng tăng trưởng nh tiếp xúc vi Cng Đoàn Emmanuel. Cùng vi mt người bn tôi tham d mt tun tĩnh tâm nơi Mont-Saint-Michel. Tôi tht s xúc đng khi chng kiến tình huynh đ chan hòa trong Cng Đoàn.
 Kết thúc hc trình nơi Trường Bách Khoa tôi bt đu làm vic nơi B Ni V. Nhưng trong tôi luôn ln mnh nim khao khát thiêng liêng. Trong vòng 9 tháng tôi làm cuc hành trình t Sinai bên Thánh Đa sang Roma ri tr li Sinai. Tht cm đng. Tôi được gii thoát khi nhng ràng buc nhng thành đt và hc cách thc sng đúng vi tư cách tín hu Công Giáo. Chính lúc này xut hin trong tâm trí ý tưởng gia nhp chng vin, nhưng b xóa b ngay bi l tôi vn ước ao tr thành người cha gia đình yêu thương con cái. Mãi cho đến ngày tôi nghe mt bài ging nói rng: ”Linh Mc là người thích hôn nhân và mun làm cha!”. Thếưu tư được xóa b!!! Tôi thanh thn gia nhp Chng Vin.
 K t nay, nơi th đô Paris, nếu tiếng đng n ào có đôi lúc ngăn cn s thinh lng, tôi vn có th hc cách sng cnh các giáo dân có Đc Tin tht sng đng và được din t bng muôn vn hình thc khác nhau.
 7/ Tân Linh Mc Cyrille Janssen 30 tui chào đi ti th đô Paris. Ai tìm kiếm THIÊN CHÚA s gp Ngài. Đây cũng là khng đnh được chng thc qua Ơn Gi Linh Mc. Xin nhường li cho Cha.
 Tt c bt đu vi câu chuyn tôi đc vào năm 13 tui. Câu chuyn k li mt tù nhân sng kinh nghim s hin din tht s ca THIÊN CHÚA trong phòng giam ca mình. Đc xong tôi mong ước ch gì mình cũng được tri qua mt kinh nghim y như thế. Tôi lin hn gp Chúa nơi công viên Monceau gn nhà tôi trong qun 8 ca th đô Paris.
 Hn xong tôi bng đâm s hú hn khiến trong vòng mt năm tôi không dám bén mng đến công viên. Mãi cho đến ngày tôi b bt buc vào Công Viên vì phi đi do chung vi gia đình. Mc du bên ngoài vn trò chuyn vi ch tôi, nhưng bên trong tôi âu lo hi hp vi câu hi: ”Chúa s t l như thế nào đây???”. Ngay lúc y mt Linh Mc đi cách đó không xa tiến li gn, choàng tay siết mnh vai tôi và nhìn tôi bng ánh mt rc sáng ri lng l b đi. Tht quá rõ. Chúa đã tr li cho vn nn ca tôi.
 Sau biến c trên đây tôi bt đu suy tư v Ơn Gi Linh Mc. Tôi hiu rng THIÊN CHÚA nói vi chúng ta qua trung gian con người. T t tôi khám phá Tiếng Gi trong phong trào hướng đo, qua tình thân hu vng chc và qua s đng hành thiêng liêng ca mt Linh Mc.
 Sau hai năm hc nơi trường thương mi Lille và sau ít nhiu dn co ni tâm, tôi quyết đnh gia nhp Chng Vin Paris. Sau khi chu chc phó tế hi năm ngoái 2014 tôi được gi đi Roma đ dn c nhân thn hc. Tôi s tr li Roma vào tháng 9 đ tiếp tc hc trình.
 Tr thành Linh Mc là mt tuyn chn đ tôi mang hng ân THIÊN CHÚA đến cho mi người. S v Linh Mc ca tôi được thc thi nơi th đô Paris. Tôi phi tr thành chng nhân cho hòa bình và là người phc v cho vĩnh cu, xét vì có nhiu căng thng trong môi trường. THIÊN CHÚA nói vi mi người trong chính câu chuyn cuc đi chúng ta.
 8/ Tân Linh Mc Arnaud Nicolas 46 tui chào đi ti Luxembourg và là trưởng nam mt gia đình Công Giáo có 6 người con. Có th nói đây là ”Ơn Gi Mun”. Tht vy, Đc Chúa GIÊSU KITÔ đã đến thay đi các d án vào phút chót. Nhưng cũng có nghĩa là Chúa dành thi gian dài đ chun b mt tâm lòng đáp li Tiếng Gi. Gi đây tân Linh Mc hăng say trao Đc Chúa GIÊSU KITÔ cho thế gii trong các Bí Tích và rao ging Tình Yêu Nhân Hu THIÊN CHÚA dành cho hết mi người. Xin nhường li cho Cha.
 Thi xuân tr tôi sinh hot rt nhiu trong phong trào Hướng Đo. Sau khi kết thúc hc trình tôi làm vic lâu năm trong các hi tài chánh. Đã có ln tôi nghiêm chnh nghĩ đến ơn gi Linh Mc, nhưng vin tượng đc thân làm tôi chùn bước.
 Mãi cho đến mt ngày vào năm 38 tui khi tôi làm nhân viên thin nguyn phc v bàn ăn nơi quán ăn min phí dành cho người nghèo, tôi bng xác tín rõ ràng Tiếng Gi ca Đc Chúa GIÊSU KITÔ. Tôi còn nh như in giây phút y. Tôi nghe Tiếng Chúa gi tôi hãy bước theo Người và đt trn t do tôi trong vòng tay Người. Chính lúc y xut hin mt người vô danh, mt s gi giu tên. Va trông thy người này, lòng tôi bng cháy ngn la tình yêu. Tôi biết rng Đc Chúa GIÊSU ra chân cho các môn đ mi gi tôi tr thành người tôi t phc v. Thế là trong nháy mt, mi rào cn biến mt, mi lo âu khc khoi, mi vn nn không còn na. Tôi quyết đnh gia nhp Chng Vin theo đui con đường hun luyn đưa đến thiên chc Linh Mc.
 Trong thi gian th hun nơi Chng Vin tôi có tri qua mt chu kỳ nơi Thánh Đa, ti thành thánh Giêrusalem. Chuyến đi cho phép tôi kín múc năng lc thiêng liêng ti chính nơi din ra Cái Chết và s Phc Sinh ca Đc Chúa GIÊSU KITÔ. Ngoài ra vic sng ti Israel giúp nghiêm chnh tin nhn ngun gc Do Thái ca nhân tính Đc Chúa GIÊSU KITÔ.
 Gi đây tôi hân hoan chu toàn s v Linh Mc ti th đô Paris vi nhiu thách đ trong mt xã hi tân tiến hin đi. Tôi đc bit làm cho các tín hu Công Giáo yêu mến bí tích Thánh Th là trung tâm ca Giáo Hi cũng như trung tâm cuc sng mi người.
 ... Đc Chúa GIÊSU phán cùng các môn đ rng: ”Thy là cây nho tht, và CHA Thy là người trng nho. Cành nào gn lin vi Thy mà không sinh hoa trái, thì Người cht đi; còn cành nào sinh hoa trái, thì Người ct ta cho nó sinh nhiu hoa trái hơn. Anh em được thanh sch ri nh Li Thy đã nói vi anh em. Hãy li trong Thy như Thy li trong anh em. Cũng như cành nho không th t mình sinh hoa trái, nếu không gn lin vi cây nho, anh em cũng thế, nếu không li trong Thy. Thy là cây nho, anh em là cành. Ai li trong Thy và Thy li trong người y, thì người y sinh nhiu hoa trái, vì không có Thy, anh em chng làm gì được. Ai không li trong Thy, thì b quăng ra ngoài như cành nho và s khô héo. Người ta nht ly, quăng vào la cho nó cháy đi. Nếu anh em li trong Thy và Li Thy li trong anh em, thì mun gì, anh em c xin, anh em s được như ý. Điu làm CHÚA CHA được tôn vinh chính là: Anh em sinh nhiu hoa trái và tr thành môn đ ca Thy” (Gioan 15,1-8).
 (”PARIS NOTRE-DAME, L'Église en mission à Paris”, Journal du Diocèse de Paris, Hebdomadaire, No 1580, 25 Juin 2015, trang 11-19)
 Sr. Jean Berchmans Minh Nguyt


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét